ĐỘNG VẬT VÙNG AMAZON



Ở PHÍA BẮC NAM MỸ, KHU  RỪNG AMAZON ĐƯỢC CON SÔNG AMAZON VÀ VÔ SỐ CÁC NHÁNH SÔNG CŨNG NHƯ CÁC DÒNG CHẢY KHÁC CHIA CẮT. HAI BÊN BỜ CÁC DÒNG NƯỚC NÀY TẬP HỢP NHIỀU LOÀI SINH VẬT SỐNG ĐA DẠNG. NHƯNG ẨN CHỨA TRONG NÓ LÀ NHỮNG MỐI NGUY HIỂM RÌNH RẬP VỚI VÔ VÀN NGUY HIỂM.
1. CÁ SẤU CAIMAN ĐEN có chiều dài 6 m và cân nặng 300 kg. Chúng có thể săn khỉ, hươu và thậm chí cả trăn Nam Mỹ. Ngoài khả năng rình mồi và lớp ngụy trang hoàn hảo, cá sấu Caiman đen còn có lực hàm cực mạnh. Chúng thường đớp rồi lôi con mồi xuống nước, lộn tròng để xé xác.
Cá sấu Caiman đen
Nhìn chú cá sấu cũng hiền mà sao bộ hàm sắc thế















2. TRĂN ANACONDA là một trong những loài thuộc họ rắn lớn nhất thế giới: nó có thể dài hơn 7 m. Loài trăn Ananconda không có nọc độc này giết con mồi bằng cách làm cho chúng ngạt thở. Thậm chí nó còn tấn công cả cá sấu nữa cơ đấy! Tuy nhiên, khi cảm thấy gặp nguy hiểm nó bơi đi trốn ngay
"Cùng là họ rắn sống dưới nước nhưng sao anh trăn to thế"- một thanh niên rắn nước chia sẻ





3. BÁO ĐỐM NAM MỸ là loài lớn nhất thuộc họ mèo ở Nam Mỹ. Đây là một kẻ săn mồi với tốc độ đáng sợ với vận tốc có thể đạt tới 98 km/h, tuy nhiên khá nặng nề để có thể di chuyển dễ dàng trong đám cây cối nhưng bơi lội rất giỏi. Ngày cũng như đêm, nó săn mồi gần các con sông và nhánh sông.
Anh ngáp thôi đấy nhá thực ra là khoe hàm răng sắc bén này thôi

Anh mà chạy thì chấp chú cả km nhá
Anh báo ngầu ghê chưa



4. CÁ RĂNG ĐAO (PIRANHA) là loài cá những chiếc răng hình tam giác sắc nhọn, nổi tiếng hung dữ. Chúng sống trong dòng sông Amazon và di chuyển theo đàn. Chúng có thể xâu xé hết một con lợn nước chỉ trong vài phút.
Thấy anh chăm sóc răng kĩ không ngày ba buổi đấy
Anh là lúc nào cũng phải làm mặt thế này thì các chú mới sợ anh chứ



5. ẾCH PHI TIÊU ĐỘC là loài ếch có màu sắc sặc sỡ nhưng ẩn chứa bên trong là một chất độc chết người được các thổ dân da đỏ sử dụng để tẩm lên mũi tên của họ
Các chú đừng thấy anh nhỏ con vậy mà xem thường nhá anh không
phải "đậu vừa rang " đâu, bắn phát chết luôn đấy.

Người viết: Đặng Nhật Việt

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

CHIM CÁNH CỤT

"NHỮNG ĐỘNG VẬT CÓ VÚ ĐẦU TIÊN"

ĐỘNG VẬT BẮC CỰC (P.2)