"ĐỘNG VẬT Ở BẮC MỸ"

Dê núi Rocky có thể chống chọi với cái lạnh nởi đỉnh núi cao nhờ bộ lông trắng dài. Chúng có hai lớp lông rất dày! Đây cũng là những vận động viên leo núi thực thụ, bởi chúng có thể leo trèo lên những ngọn núi cao dốc đứng. Sừng của nó nhỏ nhưng nhọn như dao găm.




Cừu rừng Canada có bộ lông ngắn và hai cái sừng to hình xoắn ốc. Nhà leo núi cừ khôi nay không sợ đối mặt với những sường núi dốc đứng.
Báo sư tử thuộc họ mèo: kêu như mèo, gừ gừ nhưng không biết gầm. Người ta cũng gọi nó là "sư tử núi" và nó có thể nặng hơn 100 kg! Từ lâu nó đã bị săn bắt nhưng hiện nay đã được bảo vệ.
Đại bàng đầu trắng có sải cánh rộng 2 m. Nó bắt mồi bằng những móng vuốt to. Đây là biểu tượng của nước Mỹ.
Chồn hôi là một kẻ tinh nghịch: khi thấy bị đe dọa, nó đứng thẳng hai chân trước và phun thẳng hai tia chất lỏng có mùi rất khó chịu vào kẻ tấn công khiến kẻ đó có thể mù trong chốc lát.
Quái vật gila là loài thằn lằn độc duy nhất thế giới. Nó giết chết con mồi bằng hàm răng khỏe với những chiếc răng sắc nhọn có nọc độc. Rát may nhát cắn của nó không gây chết người! Nó sống trong sa mạc.
Cá sấu Mỹ sống ở miền nam nước Mỹ. Để bảo vệ và giữ ấm cho trứng, cá sấu cái dùng lá, cành nhỏ và đất phủ kín lên trên. Do đó, một số tổ cá sấu có thể cao tới hơn 1 m!
Lợn biển sống trong các dòng sông nước mặc ở gần bờ biển Florida. Nó bơi chậm chạp bằng cách ve vẩy cái đuôi từ cao xuống thấp và dùng vây giống như những cánh tay. Kẻ ăn thủy sinh to lớn này có thể nặng tới 1,5 tấn. Koong may hiện loài vật này đang bị tình trạng ô nhiễm đe dọa
Cá mập trắng có tiếng xấu là "kẻ ăn thịt người"! Đúng là nó có những chiếc răng đáng sợ và bị mùi máu thu hút. Nó có thể xơi gọn một con hải cẩu trong năm hoặc sáu miếng! May mà có rất ít loài cá mập nguy hiểm như vậy.
Rái cá biển sống trong nước, bụng ngửa lên trời và thường cuộn tròn trong đám tảo. Nó ăn loài giáp xác, động vật thân mềm và sò. Nó mở sò bằng cách dùng một hòn sỏi đập vỡ ra.
Cá heo không phải là cá mà là động vật có vú sống ở biển. Nó phải ngoi lên mặt nước để thở. Những vận động viên bơi lội xuất sắc này có thể bơi với vận tốc 40 km/h.

Hươu Virginia sống trong tầng dưới rừng và bụi cây nhỏ. Người ta cũng gọi chúng là hươu đuôi trắng vì khi cảm thấy nguy hiểm, nó dựng đuối lên và từ xa xa ta có thể thấy phần mặt dưới trắng tinh của cái đuối. Màu lông tháy đổi theo mùa: hung hung vào mùa hè, nâu xám vào mùa đông. 

Gấu trúc Bắc Mỹ đang đeo " những cặp kính đen"
Gấu trúc Mỹ không rửa thức ăn, nhưng nó đứng hàng giờ trong nước, lục lọi đáy sống để bắt tôm ếch hoặc cá.
Thú ô pốt ở Virginia giống một con chuột có kích thước của một con mèo. Con cái có thể đẻ 10 con một lứa và khi di chuyển nó mang cả gia đình bám chặt trên lưng.
Ngựa hoang sống trong các khu bảo tồn miền Tây nước Mỹ. Chúng sống thành nhóm nhỏ khoảng 15 con không hề rời nhau trong khoảng 12 năm.Chúng hay gây gổ và đa nghi.
Bò rừng bizon thuộc họ nhà bò, nhưng to gấp đôi. Một con bò rừng đực có thể đạt tới trọng lượng 900 kg! Khi những con vật lực lưỡng này thay lông vào mùa đông, chúng lăn mình xuống đất để giũ sạch những mảng lông cũ.


 Rắn chuông là loài rắn cực kì độc chuyên tấn công các loài động vật có vú nhỏ rồi nuốt chúng!
Chú ý, khi rắn chuông bắt đầu "rung chuông" tức là nó sắp tấn công đấy!


Người viết: Lê Quang Vinh




Nhận xét

Bài đăng phổ biến

CHIM CÁNH CỤT

"NHỮNG ĐỘNG VẬT CÓ VÚ ĐẦU TIÊN"

ĐỘNG VẬT BẮC CỰC (P.2)